Hiện nay Internet vẫn đang là thị trường đầy tiềm năng với những nhà kinh doanh bán lẻ. Để tiết kiệm thời gian, ngày nay người mua hàng thường có xu hướng chuyển sang mua sắm online để tiết kiệm thời gian đi lại cũng như chi phí phát sinh khác. do đó, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đang dần tiến sâu vào thị trường kinh doanh trực tuyến này với mong muốn tăng hiệu suất và doanh thu bán hàng.
Kinh doanh online đang là xu thế mới? Vâng không chỉ với các nhà kinh doanh trên thế giới khi xu hướng này đang ngày phát triển rầm rộ, và cả với những nhà kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cách thức, đa dạng hóa kênh truyền thông và sự phong phú của nhiều loại mặt hàng kinh doanh. Kinh doanh online đã và đang mạng lại những giá trị lớn cho nhiều nhà kinh doanh trong nước cũng như trên thế giới.
Tại sao nói website là kênh bán hàng hiệu quả nhất?
Theo thống kê có được từ 55% chủ shop bán hàng online tham gia đánh giá, thì website xếp trên facebook chiếm 51% và các sàn thương mại điện tử chiếm 20%. Để giúp bạn dễ dàng hình dung được về thị trường thương mại điện tử thì chúng ta cùng xem những hình ảnh thống kê dưới đây.
Infographic tình hình kinh doanh của các chủ shop online 2015
Kết quả kinh doanh bán hàng online 2015
40% các shop online tăng trưởng so với 2014, phần lớn là nhóm có doanh thu dưới 200 triệu đồng (72%).
7% các shop online tăng trưởng trên 30% sơ với 2014, phần lớn là nhóm có doanh thu trên 500 triệu đồng (68%).
Mức độ hiệu quả kênh bán hàng online 2015
Website và Facebook là 2 kênh bán hàng chính của các shop online.
Mua theo nhóm (Groupon) đã thoái trào sau giai đoạn bùng nổ hồi đầu những năm 2012 - 2103.
Diễn đàn và Rao vặt không còn là kênh hiệu quả như thời kddaaauf của kinh doanh online và trở thành một "kênh dùng cho đỡ phí".
Ngân sách tiếu thị cho bán hàng online 2015
Chi phí tiếp thị trung bình của các shop online phổ biến ở mức 5 triệu đồng/tháng.
Có tới 15% shop online không tiếp thị trong năm 2015. Con số này dự kiến giảm xuống còn 8% vào 2016.
Dự kiến ngân sách tiếp thị cho năm 2016
Tỉ lệ sử dụng các kênh tiếp thị cho bán hàng online
Facebook Ads là kênh tiếp thị phổ biến khi kinh doanh online.
Với ngân sách thấp, tự thực hiện tiếp thị là xu hướng chính (Như SEO, đăng tin diễn đàn ...).
Truyền thông trên báo chí và quảng cáo truyền hình chưa được lựa chọn nhiều.
Mức độ phổ biến của các phương thức giao hàng trong bán hàng online
Mức phổ biến của các hình thức thanh toán trong bán hàng online
Hiện tại thì các shop bán hàng online vẫn chưa khai thác được tiện ích của thanh toán online mà chỉ dừng lại ở mức chọn sản phẩm, sau đó liện hệ với chủ shop để thanh toán thủ công.
Công ty TNHH phần mềm TechLife chuyên thiết kế website tại huế có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, lập trình và phát triển website, chúng tôi luôn muốn mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất với chi phí hợp lý nhất cho khách hàng. Bạn sẽ được trải nghiệm sự chuyên nghiệp từ một công ty thiết kế website hàng đầu Việt Nam.
Liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí, Hotline:(0234) 2222 012